TH News

ข่าวและความรู้น่าสนใจ

ยายเนียม สิ้นลมแล้ว ขณะพากลับบ้านดูใจ

with one comment

อาการป่วยของยายเนียม พันธุ์มณี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้มอบแหวนหมั้นหมายให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ด้วยอาการโรคมะเร็งที่ท่อน้ำดีในตับ ซึ่งอาการทรุดหนักจนถึงเข้าขั้นวิกฤติ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา (8 ม.ค.) บรรดาลูกและญาติได้ทำใจและขอตัวยายเนียม พากลับบ้าน พักเลขที่ 48 หมู่ 3 บ้านโนนค้อ ต.ม่วง อ.ม่วงสามสิบ เพื่อต้องการให้ยายเนียม ไปสิ้นใจที่บ้านพักตามประเพณีนิยมของชาวบ้าน

ด้าน น พ.เสวต ศรีสิริ นายแพทย์ 8 ศัลยแพทย์ ทั่วไป โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เปิดเผยว่า สภาพร่างกายและสมองของยายเนียม ไม่มีการตอบสนอง อยู่ได้ด้วยยากระตุ้นหัวใจ ซึ่งจะออกฤทธิ์ในระยะเวลาประมาณเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เพื่อยื้อเวลาให้อยู่กับครอบครัว ในวาระสุดท้าย

ขณะ ที่นางปริศนา วงศ์สิริ หลานสาวยายเนียม ยอมรับว่า มารับยายเนียมกลับบ้าน เพราะอาการของยายเนียม ไม่ตอบสนองแล้ว ยังหายใจได้แผ่วๆ ซึ่งญาติทำใจแล้วว่า ยายเนียม คงอยู่กับครอบครัวได้อีกไม่ถึงชั่วโมง แต่เป็นความประสงค์ของยายเนียม ที่ต้องการจะให้รับตัวกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.เศษ ยายเนียม ได้เสียชีวิตลงแล้ว ระหว่างเดินทางก่อนถึงบ้านประมาณ 6 กม. ซึ่งนายหลา คิ้วยม อายุ 58 ปี บุตรชายของยายเนียม ระบุว่าเวลานี้ ศพของยายเนียม ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

ทางด้านนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะ ส.ส.อุบลราชธานี ยืนยันว่า ยายเนียมเสียชีวิตแล้วจริง และขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าจะเดินทางไปเคารพศพยายเนียม หรือไม่

สำหรับ “คุณยายเนียม พันธุ์มณี” เป็นอดีตหมอลำชาว จ.อุบลราชธานี ผู้สร้างความฮือฮาด้วยการมอบแหวนหมั้นหมายให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรคประชาธิปัตย์ เป็น “เขยอีสาน” ระหว่างไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะสมหวังก้าวขึ้นเป็น “นายกรัฐมนตรีคนที่ 27” ของ ประเทศไทย

ใน วันที่ได้พระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ได้เปิดใจพูดถึงความผูกพันและเรื่องราวการหมั้นหมายของคุณยาย เนียมออกอากาศไปทั่วประเทศ หลังจากนั้นคุณยายเนียมก็ล้มเจ็บด้วยโรคประจำตัว ถูกนำส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบ ก่อนจะพบว่าเป็นโรคมะเร็งที่ท่อน้ำดีในตับ ต้องนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

Written by rawadee

08/01/2009 ที่ 10:15 AM

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง

Subscribe to comments with RSS.

  1. เสียใจด้วยครับ


ใส่ความเห็น